วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

" พลังงานเพื่อใคร "

วันนี้ พอมีเวลาว่างนั่งอ่านนิตยสารฉบับนึง เขียนบทความสาระ น่าติดตามน่าสืบเสาะในเนื้อหา เกี่ยวกับ
" พลังงาน " ของชาติในขณะนี้ที่ได้เข้าสู่วิกฤต ถึงขั้นวิบัติ.......!

POSITIONING ครับ บางคนคงได้อ่านและวิเคราะห์ส่วนตัวกันไปบ้างแล้ว แต่ที่สะดุดตา สะกิดใจผมมากกับคำพูดจั่วหัวว่า " พลังงานเพื่อใคร " นั่นสิ..........( ใครว่ะ )

ในเวลาที่โลกกำลังตื่นตัวกับการช่วยกันลดการใช้พลังงาน หันมาปฏิสัมพันธ์กับธรรมชาติ พยายามช่วยกันหาวิธีโอบอุ้มโลกใบน้อยๆ ของเราเอาไว้ คงไม่ต้องบอกว่าจะมีกลุ่มคนบางกลุ่ม บางพวก บางประเทศ ที่ยังหันหลังให้กับความร่วมมือนี้ มิใช่เขาเหล่านั้นจะมองไม่เห็นถึงเหตุการณ์อันเลวร้าย
ที่กำลังถาโถมเข้า "ตอบแทนบุญคุณ" มนุษยชาติอยู่ในขณะนี้ หากแต่เขาเหล่านั้นยังคงมีความผูกพันกับสิ่งเย้ายวน ชวนฝัน กับผลประโยชน์ที่สามารถสร้างให้เขาเหล่านั้น
ยิ่งใหญ่เทียมฟ้า เขาเหล่านั้นอาจคิดว่าเงินของเขาสามารถแก้ไขวิกฤติต่างๆ ที่เกิดขึ้นก็เป็นได้

ใครอยากทราบเบื้องหน้า เบื้องหลัง ของพลังงานในบ้านเราขณะนี้ และ ปัญหาชายแดน โบราณสถาน วัฒนธรรมของคนในชาติ นักการเมือง อดีตนายกคนดัง สุดท้ายก็คงประเทศชาติ มันเกี่ยวดองกันยังไงก็ลอง
หาอ่านเอานะครับ POSITIONING july 2008 ผมคงไม่ใช่นักวิเคราะห์ที่จะมาบอกว่าอารายดีอารายไม่ดี อารายถูกผิด คงได้แค่เก็บความคิดเห็นส่วนตัวไว้ในใจ ......และหาทางช่วยเหลือตัวเอง ครอบครัว เพื่อนพ้อง ที่ทำงาน สมาคม สภาสังคมสงเคราะห์ หน่วยงานต่างๆ ต่อไปเท่าที่ จะทำได้.........

...............ส่วนพวกเขาเหล่านั้น หวังไว้ว่าคงซักวัน "ตระกูลหยี" จะมีวันที่ตาสว่างขึ้นมาบ้าง..............

ตอนนี้เราก็มาเข้าเรื่องดีฟ่า 555 จริงพอผมได้อ่านบทความเหล่านั้นแล้วผมก็ได้คิดว่า
อือ เราน่าจะเขียนเรื่องราวของ พลังงาน กับ การออกแบบบ้าน และการดูแลบ้าน
เพราะเราสามารถประหยัด หรือ ใช้ พลังงานไปในทางสร้างสรรค์เพื่อบ้านของเราได้ หากเราสร้างบ้าน โดยออกแบบบ้าน แล้วไม่คำนึงถึงเรื่องราวต่างๆ ตามหลักของการออกแบบบ้านที่ดีนั้น พอบ้านเราสร้างเสร็จ
เราอาจพบว่าเราอยู่ใน นรกดีๆ ก็ได้......เราอาจต้องใช้พลังงานในการดำรงค์ชีวิตอย่างสิ้นเปลือง อย่างไม่รู้จบ..............แล้วคอยติดตามบทความเกี่ยวกับ พลังงาน และ การออกแบบบ้าน นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: